ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ร่วมส่งต่อความห่วงใยใส่ใจสุขภาพ มอบหน้ากากอนามัย N95 เพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 ซึ่งได้รับสนับสนุนจากองค์กรภาคเอกชน ผู้บริหารเป็นพี่ๆนิสิตเก่าจุฬาฯ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
เบื้องต้นได้มอบหน้ากาก N95 จำนวน 1,600 ชิ้น
ให้กับชาวจุฬาฯ ทั้งพี่ๆบุคลากร และ น้องๆนิสิต
1.ศูนย์รปภ. และจัดการจราจร (640 ชิ้น)
2.สำนักบริหารระบบกายภาพ (320 ชิ้น)
3.องค์การบริหารสโมสรนิสิต (640 ชิ้น)
ช่วงนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 สูงเกินมาตราฐานในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ทุกท่านควรเฝ้าระวังป้องกันและติดตามค่าฝุ่นทุกวัน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่ต้องระวังเป็นพิเศษ มี 2 กลุ่ม คือ
1. กลุ่มเด็กเล็กและผู้สูงอายุ
2. กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืด โรคปอด
โรคถุงลมอักเสบ และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน
ทั้งสองกลุ่มจำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และไม่จำเป็นไม่ควรออกนอกอาคาร อยู่กลางแจ้ง หากจำเป็นควรสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรค สำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคปอด โรคหัวใจ ฯลฯ ไม่ควรออกนอกอาคารช่วงที่ทางกรมควบคุมมลพิษประกาศเตือนจะดีที่สุด แต่หากต้องออกไปและรู้สึกว่าไม่สบายตัว รู้สึกแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ต้องรีบปรึกษาแพทย์ทันที เพราะมีความเสี่ยงที่โรคจะกำเริบได้
การสวมใส่หน้ากากอนามัย ต้องเลือกที่มีคุณภาพ ที่สามารถกรองอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กได้ อย่างหน้ากากที่ระบุว่า N95 แต่ด้วยหน้ากากชนิดนี้อาจทำให้หลายคนสวมใส่แล้วรู้สึกอึดอัด ก็อาจเลือกหน้ากากแบบอื่นๆ แต่ต้องมีคุณสมบัติกรองฝุ่นได้เยอะพอสมควร หรือใส่หน้ากากอนามัยธรรมดาสองชั้นก็ยังดีกว่าไม่ใส่เลย
กรณีชาวจุฬาฯที่มีอาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจทุกกรณี ที่มารับบริการตรวจรักษาที่ศูนย์สุขภาพ อาคารจามจุรี 9 จะมีบริการสนับสนุนหน้ากากอนามัย N95 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอาจารย์แพทย์ผู้ตรวจรักษาในแต่ละท่าน และศูนย์สุขภาพมีหน้ากากอนามัย N95 จำหน่ายในราคาย่อมเยาว์สำหรับชาวจุฬาฯ
ด้วยความห่วงใย และ ปรารถนาดี
ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พุธที่ 8 มกราคม 2563
0
จำนวนคนที่เข้าถึง
0
จำนวนการมีส่วนร่วม
โปรโมทโพสต์
16
แชร์ 6 ครั้ง
ถูกใจ
แสดงความคิดเห็น

แชร์